Whey protein có tốt không ? Tập gym nên dùng whey protein nào ?

Như các bạn đã biết trong giới gymer hay là bất cứ một người chơi thể thao nào, thì việc cung cấp đầy đủ protein và các chất là việc không thể nào thiếu. Nhưng liệu rằng cơ thể của bạn có thể bổ sung đủ 1 lượng lớn protein sạch khi bạn hoạt động với một cường độ cao hay không.

Theo thống kê hiện nay thì người sử dụng sản phẩm protein rất nhiều và so với những người không sử dụng protein thì tình trạng phát triển cơ bắp hoàn toàn khác biệt.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết đến các bạn các dòng protein và nên dùng protein của hãng nào cũng như sử dụng protein 100% hay whey protein có để lại tác dụng phụ hay không.

Whey protein là sản phẩm gì ?

Như các bạn đã biết wheypro tein là một sản phẩm được con người tạo ra từ những sản phẩm có nguồn gốc thật vật ,động vật giúp bổ sung cho cơ thể 1 lương protein cao cấp từ phô mai, đậu nành, và sữa bò.

Tất cả chúng ta đều biết rằng Protein cung cấp cho cơ thể một lương axit amin khủng để thúc đẩy và hoàn thành các vai trò hoàn thiện trong cơ thể. Ở nam giới nếu có đủ lượng protein thì lượng mở thừa trong cơ thể sẻ giảm xuống thấp và khối cơ bắp trong cơ thể tăng cao tao nên một thân hình vạm vỡ.

Các bạn nên nhớ rằng nếu thiếu protein cơ thể của bạn sẽ không có sự sống, vì vậy việc bổ sung protein là việc hết sức cần thiết.

Người tập gym nên dùng protein nào

Đối với các vận đông viên điền kinh cử ta hay những người có cường độ thể dục thể thao đều đặn , như cầu thủ và gymer thì cần bổ xung protein.

Vậy người tập gym nên dùng sử dụng sản protein nào là hợp lý, an toàn và hiệu quả cũng như mang lại hiệu quả cao trong tập luyện

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra các hãng whey protein được sử dụng nhiều và đánh giá an toàn cũng như mang lại hiệu quả nhất.

  • Whey protein 100%
  • Whey iso HD
  • Whey Zero
  • Gold stand 100%

Tại sao người tập gym cần dùng whey protein

Rất nhiều người đi tập gym chăm chỉ nhưng vẫn không đạt được khối cơ cũng như thân hình mong muốn mặc dù ăn uống rất đẩy đủ. Khiến họ cảm thấy chán nãn và thấy chậm phát triển hơn đối với người tập sau.

Người tập gym từ 18 tuổi sức khoẻ tốt cần ít nhất từ 1,1-1,5 g protein/kg cân nặng. Với người trưởng thành tập luyện thể thao mức vừa phải 3- 4 buổi trong tuần muốn tăng cơ và giảm mỡ cần nạp 1,7-2,2g protein/kg cân nặng.

Đối với người tập điều độ chuyên nghiệp 7 buổi / tuần thì cơ thể cần phải nạp khối lượng protein khủng hơn và nhiều hơn để cơ bắp có dưỡng chất và phục hồi sau quá trình tập luyện.

Đối với phái nữ: cần bổ xung ít nhất 2,2-2,6g protein/kg cân nặng để có cơ bắp săng chắc giảm cân đốt mở thừa.

Nam trưởng thành, khỏe mạnh và mục tiêu chính là tập cho cơ bắp săn chắc, tăng cơ, duy trì cơ bắp khi giảm mỡ, tăng thể lực, sức mạnh sẽ cần 2,2 – 3,3g protein/kg cân nặng

Việc tập gym mà không bổ sung đủ chất dinh dưỡng sẽ khiên cho bạn càng tập càng không đạt được thể hình mong muốn, có bao h bạn đặt câu hỏi sao nó mới tập mà lại tăng lượng cơ nhanh và đẹp như vậy trong khi mình tập mãi mà vẫn cứ một đồng mỡ thừa, hay bộ Xương di động thế này.

Nên dùng protein nào là hợp lý

Nói tới thực phẩm bổ sung wheyprotein chúng ta vẫn đang băn khoăn là nên dùng loại nào để mang lại nhiều lợi ich và kết quá mong muống nhưng chi phí thấp và an toàn nhất.

Vậy thì chúng ta nến đầu từ một sản phẩm whey protein có thương hiệu tuy là mắc hơn các sản phẩm whey khác nhưng hiệu quả nhanh từ đó bạn sẽ tiết kiêm được, số whey protein .

Các bạn thường hay nghĩ là dùng whey dùng loại rẽ rẽ hay tầm trung để có thể sử dụng lâu dài , tại sao các bạn không nghĩ dùng loại tốt mang lại hiệu quả nhanh và tiết kiệm số lần dùng từ đó cơ thể khoẻ mạnh hơn .

Sau đây tâm an shop xịn gới thiệu đến các bạn combo trên hay đơn giản hơn là sản phẩm whey protein uy tín đang được sử dụng nhiều trên thị trường và mang lại hiệu quả cao, được các vận động viên đánh giá là sản phẩm có chất lượng.

Whey protein có tác dụng phu gì không ?

Dĩ nhiên protein hay bất cứ dinh dưỡng nào khi các bạn dung nạp vô tội vạ và không có kiểm soát hay quá nhiều đều mang lại tác dụng phụ không mong muốn, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các tác dụng phụ thường xuất hiện ở những người lạm dung protein quá mức.

Tác hại hệ tiêu hoá từ protein

Một số trường hợp khi sử dụng quá liều protein sẽ gặp phải tình trang là chướng bụng, đầy hơi, có thắt dạ dày do không thể tiêu hoá hết được và có khả năng tiêu chảy. Một số trường hợp thì táo bón kéo dài.

Đây là hiện tượng cơ thể không du nạp lactose để tiêu thụ protein trong sữa và đường, tình trạng này xuất hiện khoảng 75% trên thế giưới.

Whey protein tinh khiết được phân tách cô lập, lượng chất béo và đường sữa nhỏ hơn đáng kể so với loại cô đặc thông dụng.

Cách để hạn chế bị các tình trạng trên là nên dùng protein tinh khiết từ nguồn thực vật hạn chế dùng protein từ sữa và ăn nhiều rau.

Nguy cơ bệnh tim từ protein

Các bác si và các nhà nghiên cứu về sức khoẻ dinh dưỡng con người cho rằng nếu bạn nạp quá nhiều lượng protein vào cơ thể mà không thể giải phóng được nguồn năng lượng này , đặc biệt là các nguồn thực phẩm nhiều protein như thịt đỏ thì cơ thể bạn sinh ra dư thừa và đồng thơi cũng trong quá trình đó bạn vô tình bổ sung thêm 1 lượng chất béo khiến cholester tăng cao từ đó ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Protein ảnh hưởng tới thận

Protein khiến cho thận làm tăng tần suất làm việc và phải lọc máu nhiều hợn , nhưng diều này không có nghĩa protein gây hại cho thận. Vì vậy tin đồn uống protein, ăn protein nhiều để lại di chứng cho thận là hoàn toàn không có cơ sở

Thục tế việc  thận làm việc nhiều khi người ăn uống nhiều protein là chuyện hết sức bình thường không đáng lo ngại, và nhiều hơn nữa là không có bằng chứng rằng whey protein làm hỏng thận àm đó chỉ là suy đoán cá nhận không hề có bất cứ test hay thí nghiệm nào.

Vì vậy nếu bạn có vấn đề về thận, tốt nhất là nên hỏi ý kiến bác sĩ về cách uống whey hiệu quả, tránh làm cho bệnh nghiêm trọng hơn. Ngược lại, người khỏe mạnh có thể yên tâm sử dụng loại thực phẩm bổ sung này.

Protein có ảnh hưởng tới gan không ?

Thận và gan là một trong 2 bộ phận quan trọng không thể nào thiếu của con người, vì vậy chúng ta không hề có bằng chứng nào để kết luận rằng protein gây hại cho gan, việc protein được gan chuyển hoá và sửa chữa thành chất béo lipoprotein , những phần tử loại bỏ mỡ gan.

Đối với các phụ nữ béo phì theo kết quả thử nghiêm mội ngày uống 60gr whey protein giúp giảm 21% mở trong gan và chỉ cần 4 tuần , ngoài ra protein còn giúp giảm 15% triglyceriđe trong máu và 7% cholesterol.

Nhưng các bạn cần lưu ý các bệnh nhân xơ gan mã tình sẽ bị ảnh hưởng khi dùng protein quá nhiều ,vì vậy bạn cần phải cẩn thận dùng protein nếu có bị bệnh gan

Lúc nào thì nên dùng whey protein

Đối với sản phẩm protein câu hỏi dùng lúc nào hay ở độ tuổi hay thời gian nào thì dùng được là một trong những câu hỏi chung rất khó trả lời vì tuỳ vào nhu câu của mỗi người cũng như tuỳ vào  thể trạng của từng người .

Đối với các bạn tập gym nếu có điều kiện kinh tế thì trước khi tập luyện khoảng 30-1h bổ sung wheyprotein thì chất lượng buổi tập được nâng cao và cơ bắp được nuôi dưỡng trong quá trình vận động, từ đó tỉ lệ lên cơ nhanh hơn và đẹp hơn.

Sau khi tập luyện là thời gian cơ bắp của bạn cần nghĩ ngời và nuôi dưỡng, bạn cần cung cấp đủ chất xơ, protein , nước và các chất điện giải khác để cơ bắp phục hồi tổn thương nhanh nhất.

Người bình thường thì mỗi ngày vào buổi sáng nên nạp 1 lượng protein để đảm bảo cung cấp 1 nguồn năng lượng cho ngày dài làm việc.

Ai có thể dùng whey protein

Đối với sản phẩm protein thì ai có thể dùng được, câu trả lời mà chắc hẳn ai cũng biết cơ thể con người ai cũng có thể sử dụng whey protein trừ những trường hợp là những người có thể trạng dư thừa protein và đang có các bệnh gút.

Việc sử dụng protein một cách khoa học và điều độ cơ thể của bạn sẽ đầy đủ dưỡng chất và từ đó cơ thể khoẻ mạnh hơn tránh xa bênh tật và cung cấp 1 nguồn năng lượng cho cơ thể.

Đối protein dường như là nguồn dinh dưỡng sống nên ai cũng có thể sử dụng, trừ các trường hợp mắc bệnh lý như gút…

Người ăn chay trường nên sử dung protein để đảm bảo cũng cấp năng lượng cho cơ thể từ đó tránh được các bệnh như , ung thư, và các bệnh về máu. Việc bổ sung protein thực vật qua đường ăn uống đối với người ăn chay là không thể nào đủ nên các bạn cân nhắc đến các sản phẩm protein nguyên chất được làm từ chiết xuất thực vật .

Giá của whey protein tại Việt Nam

Khi gõ cụm từ khoá whey protein trên google seach thì các bạn sẽ thấy hiện ra rất nhiều sản phẩm và như lạc vào ma trận giá của sản phẩm vậy.

Vậy đâu là giá thật sự của sản phẩm whey protein , dưới đây chúng tà cung nhau tim hiểu về giá thật sự của sản phẩm nhé.

Hầu hết hiện nay các sản phẩm protein đều được nhập khẩu từ canada, Mỹ , Pháp, ÚC tại vì các sản phẩm protein này đều được sản xuất kỳ công và trong dây truyền khép kín đảm bảo tính an toàn của sản phẩm

Dưới đây là bảng giá công khai của các sản phẩm protein tại Việt Nam

  • Whey Gold Standard 5lbs (2.3kg) giá 1,390,000 VNĐ

  • Whey Zero BioTechUSA – 2.27KG giá 1,800,000 VNĐ

  • Rule 1 Proteins 5lbs (2.23kg) giá 1,290,000 VNĐ

  • GAT Sport Whey Protein giá 1,500,000 VNĐ

Gọi: 0978 164 715 Mua hàng rẽ nhất!

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...